6 thg 5, 2012

Kinh nghiệm trồng DYT thân đứng

Đam mê và tập tọe gieo hạt DYT ròng rã qua mùa Đông đến mùa Xuân A Đinh cũng được một vài chậu DYT khá xum xuê. Sau quá trình gieo trồng và ngắm thành quả A Đinh rút ra một kinh nghiệm là phải ngắt ngọn cho tất cả các cây gieo hạt. Mặc dù khi không ngắt ngọn thì DYT vẫn tự phân nhánh và xum xuê vô cùng Nhưng khi so sánh giữa chậu ngắt ngọn và chậu không ngắt ngọn thì A Đinh nhận thấy chậu được ngắt ngọn khỏe và đẹp hơn rất nhiều. Chậu không ngắt ngọn thì cây vươn quá cao, cành gốc lại rất khỏe nên cứ thẳng tưng lên trời, đầu mùa Hè khi gặp gió lớn là ngả nghiêng gãy hết thân hoặc cũng dập dụi chứ không giữ được dáng xinh. 

Thời điểm năm 2012 ở Miền Bắc vẫn chưa có nhiều DYT, đặc biệt loại rủ rất ít. Chỉ có DYT thân đứng và dễ gieo hạt, vì vậy mùa sau chắc A Đinh cũng chỉ có những chậu DYT thân đứng, nhưng với kinh nghiệm của mùa này thì lần sau chắc sẽ chơi hoa được dài hơn và chậu hoa sẽ đẹp hơn nhiều. 
Chậu được ngắt ngọn


Chậu không được ngắt ngọn

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn ơi, cho hỏi: bạn ngắt ngọn khi cây cao bao nhiêu? Hiện mình mới trồng lần đầu tiên, hiện tại cây nảy mầm được 3 lá rồi.

Đinh Đinh nói...

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã ghé qua. về ngắt ngọn thì khi ngọn được khoảng 5cm là có thể ngắt được bạn nhé. Ngắt đi 1 nửa và nhớ là ngắt trước mắt lá để cây đẻ nhánh nhé. Bạn vào diễn đàn chơi cùng tụi mình, trên đó mọi người chia sẻ kinh nghiệm thường xuyên và online hàng ngày luôn.

Nặc danh nói...

Thanks bạn, mình có mình mới trồng DYT nên kinh nghiệm chưa có, tuy nhiên mình có rất nhiều về trồng cây cảnh nên không đến nỗi nào.
Diễn đàn dayenthao.com bên đó rất là thích nhưng vào rất chậm, nhiều khi muốn post bài cũng không được nữa.
Mình ở SG, mặc dù họ bán DYT rất nhiều mà mình vẫn thích trồng và được chọn lựa kiểu hoa, màu sắc hoa nữa.