30 thg 5, 2012

Sức sống mãnh liệt của Lan rừng

Không khoe hoa, mà là khoe cái sức sống mãnh liệt của của em nó, vứt lay vứt lắt trong đám xơ dừa, không được một lần bón phân, chịu đựng đủ hết mùa mưa, qua mùa khô lạnh không thể lên nổi một cái lá, thế mà một ngày đầu hè 2012 tự dưng mình nhìn thấy cái này.

Vài ba cái mét vuông sân thượng mà cũng nhiều bất ngờ với cây cỏ ra phết. Đối với em này thì càng không thể nói là không ngỡ ngàng vì mãi mình vẫn không hiểu sao mấy cái cành khô lại có thể tòi ra được 3 cái bông hoa xinh xinh ấy. Cảm động trước tấm chân tình của em ấy mà mình đã mò mẫm vào vnorchids để tìm hiểu cách chăm sóc các em. Biết đâu đấy, sang năm sân thượng này lại chỉ có Lan thôi.




2 nhận xét:

Trinh Tâm nói...

Lan chị vứt " lăn lóc" mà lại ra hoa thì chắc là cũng có bí quyết vứt phải k. chị? Hi...hi... Giò lan thủy tiên nhà em chăm mãi chẳng thấy hoa gì cả chắc phải hỏi chị bí quyết "vứt" quá! :))

Đinh Đinh nói...

Hì hì, Đó em nhìn cái giỏ của nó đó, chỉ có vài cọng xơ dừa khô không khốc, cây thì còi cọc thế mà nó tòi ra 3 bông hoa. Chị cũng đang đi tìm bí quyết của chính em nó đây Tâm ạ. Yêu Lan mất rồi.