22 thg 3, 2023

Lễ Hội Hoa Lan Huệ 2023


Lan Huệ hay Loa kèn tiếng Anh là Amaryllis (Hippeastrum) là một loài hoa không phổ biến ở Việt Nam. Hiện nay VN có khoảng >11.000 người biết đến loài hoa này. Trồng Lan Huệ có cái thú vị là bất cứ ai cũng có thể khai sinh ra một giống hoa mới thông qua việc kết tóc xe tơ cho bông hoa giống Đực và một Bông Hoa lưỡng tính (Có thể vừa làm bố, vừa làm mẹ). Chỉ sau khoảng 2 năm là biết được đứa con của những bông hoa mình trồng có màu sắc, hình hài thế nào... Lúc đó sẽ vỡ oà trong sung sướng hoặc cười nắc nẻ vì nó xấu hơn bố mẹ rất nhiều.
 
Hiện nay VN có 1 số nhà lai tạo có khoảng 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo ra giống hoa mới và cũng đã tạo ra được nhiều giống hoa Loa kèn đặc biệt đẹp, lạ có giá trị kinh tế cao... Nhưng việc lai tạo Lan Huệ không nói trước được điều gì bởi vì cùng một phép lai nhưng lại cho ra những đứa con hoàn toàn khác nhau...Muốn ra được một giống hoa đẹp chỉ có thể chịu khó cọ quẹt se duyên và chờ đợi khoảng 2 năm để ngắm nhìn bông hoa đầu tiên để biết được nó có được yêu thích hay không?
Lễ hội hoa Lan Huệ 2023 cũng là kỷ niệm tròn 10 năm chị Nịu sở hữu củ Hoa Loa Kèn Hà Lan đầu tiên sau nhiều năm yêu Loa Kèn với một tình yêu rất dịu dàng.








Không có nhận xét nào: